Monday, January 7, 2013

TIẾNG ANH CÓ KHÓ HỌC KHÔNG?



Thân chào các bạn,

Mình thường nhận được rất nhiều chia sẻ từ các bạn cũng như các học viên của mình rằng học tiếng Anh rất khó. Các bạn không biết phải bắt đầu từ đâu, học cái gì, học như thế nào... Bản thân mình cũng đã từng nghĩ rằng tiếng Anh khó học. Vì cho đến khi học năm nhất đại học, mình cũng không biết một chữ tiếng Anh nào cả. Mình còn nhớ như in, một người bạn của mình đố mình từ finish có nghĩa là gì, khi mình còn học lớp 12, lúc đó mình không biết, bạn ấy đã dịch nghĩa giúp mình, finish có nghĩa là hoàn thành. Vậy mà lần sau bạn ấy hỏi lại mình, mình cũng không nhớ và không biết nghĩa là gì, thậm chí là bạn ấy nhắc đi nhắc lại giúp mình  rất nhiều lần mà mình vẫn không tài nào nhớ được.

Chính vì vậy mà kết quả 6 năm học tiếng Anh của mình ở trường phổ thông là 5 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp. Trớ trêu thay đó không phải là tự mình làm ra mà là mình nhờ người khác làm dùm. :(. Một hồi ức đáng xấu hổ nhưng đó cũng chính là một trong những  động lực để mình có được như ngày hôm nay. Bây giờ thì mình có thể tự tin nói tiếng Anh với bất cứ ai, kết bạn với bất cứ người nào đến từ mọi miền trên thế giới, phát biểu bằng tiếng Anh trước bất cứ đám đông nào...

Và mình khẳng định rằng tiếng Anh không hề khó. Cái khó ở đây chính là bức tường mà các bạn tự xây nên để ngăn cản các bạn đi đến thành công trong quá trình chinh phục loại ngôn ngữ toàn cầu này. Do đó, để có thể học, vận dụng, nói tiếng Anh một cách tự tin, thành thạo thì hơn bao giờ hết, các bạn phải đập bỏ bức tường do các bạn tự xây nên này, và thay vào đó bạn xây một chiếc CẦU THANG BỘ vững chắc, với niềm tin, đam mê, và sự kiên trì. Mình tin chắc là nếu các bạn xây dựng được các yếu tố cốt lõi trên trong suy nghĩ, trong tư duy của các bạn, các bạn sẽ thành công!

Bài viết tiếp theo mình sẽ chia sẻ với các bạn tại sao lại xây CẦU THANG BỘ.


Xin chân thành cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của mình, nếu các bạn thấy bài viết có ý nghĩa, giúp ích cho các bạn thì các bạn hãy click share để chia sẻ với bạn bè nhé!!!

Nguyễn Duy Khánh.

No comments:

Post a Comment

Popular Posts