Sunday, July 15, 2012

TIẾNG ANH CÓ QUAN TRỌNG KHÔNG?

CHÀO MỪNG CÁC BẠN ĐẾN VỚI TIẾNG ANH SINH VIÊN !



Tiếng Anh ngày nay đã trở thành chìa khóa của thành công, là công cụ thiết yếu trong cuộc sống. Dù bạn làm trong bất cứ lĩnh vực nào. Nếu kỹ năng tiếng Anh của bạn tốt, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội bao gồm cả hiện tại cũng như thăng tiến trong tương lai lâu dài.

Trong tất cả các kỹ năng của tiếng Anh theo đánh giá của mình Nghe-Nói là 2 kỹ năng cực kỳ quan trọng. Mình không so sánh kỹ năng nào quan trọng hơn kỹ năng nào trong các kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Tùy theo mục đích học tiếng Anh của bạn mà bạn chọn tập trung vào những kỹ năng cần thiết.


Chính vì vậy, hãy xác định mục tiêu trong việc học Tiếng Anh cho mình trước, để không phải đi lang man, không phải tốn cả núi tiền học hết trung tâm này đến trung tâm nọ, mua hết giáo trình này đến giáo trình nọ mà kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cũng không cải thiện được. Nếu bạn muốn làm việc cho một công ty nước ngoài, mún giao lưu với bạn bè nước ngoài, mún có nhiều cơ hội hơn trong học tập, công việc cũng như trong sự nghiệp thì bạn phải nghe giỏi tiếng Anh, nói giỏi tiếng Anh, phát âm chuẩn.

Đặt biệt đối với các bạn sinh viên, một kinh nghiệm của mình chia sẻ cho các bạn khi các bạn đi săn học bổng ở các công ty, một trong những kỹ năng các bạn có thể gấy ấn tượng đến người phỏng vấn viên đó là khả năng nói tiếng Anh lưu loát của bạn, khả năng phát âm tiếng Anh chuẩn của bạn.

Bên cạnh các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo... Bạn giao tiếp tốt tiếng Anh cũng là một lợi thế. Cũng chính nhờ kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của mình mà mình đã đánh bại nhiều đối thủ đáng gớm đến từ các trường đại học có tiếng để đạt được các học bổng của các tập đoàn lớn như GEMADEPT, PETRONAS khi còn là sinh viên. Cũng như được nhận vào làm việc chính thức tại công ty nước ngoài ngay khi còn là sinh viên năm 4. (hihi, tranh thủ PR bản thân tý).

Hiện nay nói đến tiếng Anh giao tiếp thì mình thấy có nhiều trung tâm dạy rất tốt như ILA, Clever Learn, Hội Việt Mỹ, Language Link... Tuy nhiên các bạn phải tốn một số tiền KHÔNG NHỎ CHÚT NÀO để học tại các trung tâm này ( Vì học phí người ta toàn tính bằng  USD).

Tuy nhiên, theo mình nghĩ, các bạn hoàn toàn có thể tự nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình. Nếu các bạn đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh thì đây là một môi trường rất thuận lợi để bạn có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của bạn một cách nhanh chóng.

Các bạn có thể tham dự các câu lạc bộ tiếng Anh tại trường đại học, hoặc ở các trung tâm cộng đồng, các bạn có thể ra công viên để bắt chuyện nói chuyện tiếng Anh với người nước ngoài, các bạn có thể đến các quán cafe có câu lạc bộ tiếng Anh có người nước ngoài để nói chuyện với học, các bạn có thể đi làm phục vụ cho các nhà hàng nước ngoài....

Một lời khuyên mình dành cho các bạn nếu các bạn mún giao tiếp tốt tiếng Anh, các bạn hãy tự tin lên. Có như vậy các bạn có thê dễ dàng bắt chuyện với mọi người, tự tin nói trước đám đông, bạn càng tự tin thì bạn càng nhanh nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh của bạn.

Bài viết tiếp theo mình sẽ chia sẻ với các bạn chủ đề "Tiếng Anh Có Khó Học Không?". Cùng đón đọc nhé!

Nguyễn Duy Khánh

No comments:

Post a Comment

Popular Posts